24/8/13

2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?

Con người vấp ngã để học được cách đứng dậy và có lẽ đó chính là điểm tựa tinh thần để VNG tiếp tục dấn bước vào mảng game âm nhạc với 2U Online.
[Game Âm Nhạc] Là một phân khúc đầy tiềm năng, song không vì vậy mà game online âm nhạc (hoặc vũ đạo) tại Việt Nam trở thành miền đất hứa cho các NPH. Trái lại, nó luôn là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất do tâm lý “cả thèm chóng chán” ở đại đa số người chơi lẫn sự độc chiếm thị trường quá lâu của Audition từ VTC Game. Vì từ trước đến nay đã từng có khá nhiều NPH quyết tâm chinh phục mảng nội dung này và VNG, “ông trùm” game online miền Nam cũng không phải là ngoại lệ.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
HotStep
Điển hình giữa năm 2008 VNG chính thức phát động cuộc tấn công vào thị trường game âm nhạc bằngHotStep (tên gốc là HighStreet 5). So với những sản phẩm khác cùng loại ở thời điểm lúc bấy giờ, HS tỏ ra là gương mặt rất sáng giá bởi chất lượng đồ họa vượt trội. Đồng thời phong cách tạo hình nhân vật theo kiểu người lớn cũng là điểm nhấn rất riêng ở trò chơi này. So với Audition hay Sành Điệu Online, không gian trong HS thật sự rộng lớn và thoải mái hơn rất nhiều. Tất nhiên, game vẫn quy tụ đầy đủ các bước nhảy breakdance đẹp mắt, vốn đang là phong trào đang lan rộng trong giới trẻ Việt khi ấy.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
HotStep
Sang đến năm 2010, VNG một lần nữa cho thấy mình chưa hề từ bỏ dòng game âm nhạc bằng một sản phẩm mới mang phong cách cute là Zing Dance (tên gốc là QQ Dance). Đây từng được xem là đối trọng xứng tầm nhất của Audition bởi lối chơi pha trộn nhiều yếu tố theo kiểu “lẩu thập cẩm” thường thấy ở game Trung Quốc và kế hoạch PR hoành tráng, với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao V-Pop. Nhờ lối chơi đơn giản, hình ảnh trẻ trung cùng nhiều chi tiết mang tính cộng đồng cao, ZD hy vọng sẽ giành giật được một lượng lớn game thủ từ tay Audition.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
Zing Dance
Tuy nhiên, chiến lược của VNG đã không thể đạt được thành công như mong muốn. Nếu như HS ngày càng lún sâu vào vũng lầy do sự hoành hành của auto thì ZD lại giống như một món ăn chưa chín tới, lấy số lượng bù cho chất lượng và không tạo được bản sắc riêng cho mình trên thị trường. Song song đó, quyết định đóng cửa ZD khi chưa tròn 1 tuổi đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng, cho rằng phía NPH thật sự vô trách nhiệm. Qua sự việc này, hình ảnh VNG trong mắt người chơi ít nhiều cũng đã bị vấy bẩn, nhất là đối với những ai yêu thích thể loại game âm nhạc.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
Zing Dance
Bẵng đi một thời gian, cứ ngỡ rằng VNG đã chấp nhận lui vào sau cánh gà và nhường lại sân khấu cho các NPH khác thì đến giữa năm 2013, “ông lớn” lại bất ngờ cất tiếng bằng dự án mới toanh mang tên2U Online (2U). Điều đáng nói là trải qua 2 thất bại ê chề trước đó, có lẽ vị đại gia miền Nam đã có phần e dè hơn khi không lựa chọn game client nữa mà đã chuyển sang webgame, vốn có kinh phí đầu tư khiêm tốn hơn và cũng phù hợp với tình hình chung của thị trường hơn. Mặt khác, bước lùi của các webgame do Việt Nam tự phát triển, mà cụ thể là ở thể loại âm nhạc cũng tạo điều kiện cho 2U dễ dàng thẳng tiến khi ra mắt.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
2U Online
Có tên gốc là Thiên Không Chi Vũ, 2U được xem là tựa webgame âm nhạc hoành tráng nhất từng cập bến Việt Nam. Vì hoạt động trên trình duyệt nên 2U có lợi thế về khả năng liên tục cập nhật những xu hướng thời trang, âm nhạc, vũ đạo mới nhất của các nền âm nhạc lớn trên thế giới mà không bắt người chơi phải tải về bản cập nhật lên đến vài chục, hoặc cả trăm MB.
Game không chỉ thu hút bởi vũ đạo đẹp mắt mà cho phép người chơi sở hữu các không gian riêng, được gọi là tinh cầu để thể hiện và khẳng định phong cách sống của mình. Người chơi có thể tiến hành sắp xếp nội thất bên trong, hoặc cho lắp đặt thêm các phương tiện giải trí ở phía trước sân nhà.
Đặc biệt khuôn viên tinh cầu vừa là nơi hẹn hò tuyệt vời cho những cặp đôi 2U, vừa là phòng chờ để các vũ công giao lưu thi đấu với nhau. Ngoài ra, 2U còn có sự tương tác cao với mạng xã hội khi cho phép người chơi tự mình chia sẻ cuộc sống trong game lên mạng xã hội mà họ đang sử dụng.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
2U Online
Dù không có quá nhiều sản phẩm, nhưng dễ thấy rằng mảng game âm nhạc ở nước ta đã bước vào giai đoạn bão hòa – khi mà hứng thú của người chơi không còn được như xưa nữa. Vì vậy kế hoạch ra mắt 2U của VNG đã cho thấy tham vọng bao phủ toàn diện thị trường game online Việt Nam, đồng thời cũng biết xác định điểm dừng cho bản thân bằng cách không đầu tư vào các sản phẩm mới thuộc nhóm client dù rằng chúng có đồ họa ngày càng bắt mắt. Mục tiêu được xác định cho 2U chính là tạo ra một sân chơi mang tính cơ động, không đòi hỏi kỹ năng của người chơi và cũng chẳng phải thấp thỏm lo doanh thu chẳng đù để gỡ lại vốn.
2U Online có phải là canh bạc đầy mạo hiểm của VNG?
2U Online
Bằng cách này người chơi không cần lo rằng game âm nhạc sẽ hoàn toàn thui chột tại Việt Nam và danh tiếng của NPH ít nhiều cũng được cải thiện, cho thấy rằng mình biết cách làm phong phú thêm thị trường bằng những sản phẩm vừa vặn với thị hiếu và tầm với của số đông. Bởi thế mà dù là một webgame Trung Quốc, phát triển trên nền tảng “lướt phím, bấm Space” truyền thống nhưng 2U vẫn trở nên hết sức đặc biệt trong mắt game thủ nước nhà.
Trang chủ: http://2u.zing.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Blogx4vn - Blog Game.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay